Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Ăn uống gì khi bị viêm xoang?


Với người dân thành thị, nơi khói xe nhiều hơn mây chiều, xoang nếu không bị viêm mới là chuyện lạ. Tuy nhiên, biết cách ăn uống khi viêm xoang giúp thu ngắn liệu trình điều trị và giới hạn phản ứng phụ của dược phẩm.


benh viem xoang,chua viem xoang,dieu tri viem xoang
Liệu pháp chữa viêm xoang muốn có hiệu quả toàn diện bắt buộc phải có tác dụng đồng bộ “2 trong 1” để vừa kháng viêm giúp người bệnh bớt khó chịu vì các triệu chứng nhức đầu, nghẹt mũi… vừa chống dị ứng để ngăn bệnh tái phát hay biến thể sang dạng hen suyễn, viêm phế quản…


Thực phẩm ưu tiên


Uống đủ 2 lít nước trong ngày bằng cách uống đều đặn mỗi giờ, vì muốn tống khứ đàm nhớt ứ đọng trong xoang (lý do kích ứng đường hô hấp) thì trước hết phải pha loãng.


Tăng lượng kẽm cho cơ thể, vì đa số người viêm xoang thiếu khoáng tố này. Nếu không dị ứng với hải sản thì nghêu, sò là món ăn nên được chú trọng, nếu không được thì mễ cốc như: đậu phộng, hột bí là giải pháp phòng hờ. Các loại cá biển chứa nhiều dầu béo omega-3 như: cá hồi, cá mòi, cá nục… cũng là món ăn có ích, vì omega- 3 có tác dụng tương tranh với các tác chất thúc đẩy phản ứng viêm trên đường hô hấp.


Dùng dâu tây, củ hành, gừng vì có nhiều chất kháng sinh.

Ăn nhiều ớt, chanh, bưởi… để tiếp tế thêm vitamin C.

Dùng khoai lang ta, đu đủ, bí rợ để bổ sung tiền sinh tố A, là nhân tố cần thiết để bảo vệ cấu trúc khỏe mạnh của niêm mạc.


Kết hợp các món ăn dẫn xuất từ đậu nành trong khẩu phần ăn để cung cấp canxi, khoáng tố cần thiết cho chức năng chống dị ứng của tuyến thượng thận.


Thực phẩm nên tránh


- Tất cả món ăn đã từng gây dị ứng.

- Tất cả các loại thực phẩm công nghệ có chứa bột sữa,

- Nước uống quá lạnh.

- Ngoài ra, người bệnh cần cách ly với môi trường ô nhiễm và dùng thuốc đặc hiệu theo chỉ định của bác sĩ.
 (theo suckhoedoisong)

Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Thanh Tuấn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Thanh Tuấn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 4-7 tuần sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y.

Vui lòng liên hệ:
ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN - PHÚ MỸ QUỐC TẾ 
Trụ sở: 72 Đường 81, Thị Trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 

Điện thoại: (+84)  0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872
Email: tuan.nt1@phumyquocte.com  -  Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét