Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Phòng Chống Và Ngăn Ngừa Viêm Xoang


Viêm xoang là căn bệnh phổ biến mà rất nhiều người mắc phải, kể cả khi còn rất trẻ. Khi đã mắc bệnh rồi thì rất khó để khỏi hẳn. Vậy làm cách nào để phòng chống, và có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh? Dưới đây là những điều bạn nên lưu ý.
nhức đầu
Viêm xoang thường gây đau đầu cho người bệnh. Ảnh: internet
1. Phòng ở phải thoáng mát, đủ ánh sáng và nên mở cửa sổ thường xuyên thông thoáng với không khí tươi ngoài trời. Nếu có điều kiện dùng các loại máy lọc bụi đặt trong phòng.
2. Nên dùng gối đệm bằng chất liệu tổng hợp, gối nệm chăn chiếu cần phơi nắng thường xuyên, hạn chế dùng thảm trải nhà.
3. Hạn chế nuôi súc vật trong nhà như chó, mèo, bọ, chim cảnh v.v.
4. Không hút thuốc lá. Hút thuốc lá làm tê liệt các nhung mao trong mũi xoang khiến đường hô hấp không thể loại trừ được các chất bụi bẩn
5. Do kết quả điều trị rất hạn chế nên việc phòng bệnh trở thành biện pháp tốt nhất để tránh viêm xoang và các biến chứng của nó. Cần tránh mọi tác nhân có thể gây viêm mũi dị ứng; cụ thể là tránh xa bụi khói, không bơi ở những hồ bơi chưa đảm bảo vệ sinh. Cần đeo khẩu trang khi quét dọn nhà và lúc ra đường. Những lúc giao mùa, thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh cần giữ ấm cơ thể (mặc ấm) nhất là vùng cổ, mũi.
6. Ở nơi bụi nhiều hoặc làm việc trong điều kiện bụi bặm nên rửa mũi hàng ngày bằng nước muối sinh lý. Ở Việt Nam chưa có loại bình chuyên dụng ta có thể thay bằng loại bình có vòi cong bán ở các đại lý hóa chất và một số nhà thuốc.
Nếu các triệu chứng chảy nước mũi, ngạt mũi, nhức đầu kéo dài quá 2 tuần nên đến khám bác sĩ để được chẩn đoán sớm.
7. Để phòng trị các bệnh viêm xoang mũi cũng như các bệnh đường hô hấp, trước hết là phải hướng tới rèn luyện cơ thể. Các biện pháp tắm nước, tắm nắng, tắm khí và các dạng thể thao nhằm tăng cường hệ tim mạch và bộ máy hô hấp, giúp cơ thể tạo ra những phản ứng bình thường...
8. Cần vệ sinh định kỳ chăn, ga, gối, đệm, vải bọc ghế, bọc đệm. Nhà ở cần thoáng, mát, sạch sẽ, tránh ẩm ướt nếu làm được như vậy sẽ hạn chế nấm mốc phát triển.
Bình An
Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Thanh Tuấn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Thanh Tuấn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 4-7 tuần sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y.

Vui lòng liên hệ: 
ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN - PHÚ MỸ QUỐC TẾ 
Trụ sở: 72 Đường 81, Thị Trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu                                                           

Điện thoại: (+84)  0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872 
Email: tuan.nt1@phumyquocte.com  -  Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét